Chứng khoán sáng 10/2 - Khó tạo sóng

Đầu tư chứng khoán | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 10 Tháng Hai 2015 11:27:00

Việc nhà đầu tư nước ngoài tích cực mua vào trong những phiên gần đây, nhất là trong phiên giao dịch đầu tuần đang được kỳ vọng sẽ tạo sóng cho thị trường, nhưng dường như điều đó vẫn chưa xảy ra khi tâm lý nhà đầu tư trong nước vẫn còn rất thận trọng.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt mua vào nhóm ngân hàng, tài chính và bất động sản. Đây chính là lực đỡ chính giúp cho nhóm ngân hàng có được sắc xanh, qua đó giúp thị trường không giảm mạnh trước áp lực bán lớn từ nhà đầu tư trong nước.

Nhiều nhận định cho rằng, đây là đợt tái cơ cấu danh mục của các quỹ và sẽ tạo ra những đợt sóng ăn theo, giúp thị trường bứt phá trước và sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, động thái trên của nhà đầu tư nước ngoài vẫn chưa tạo được hiệu ứng tích cực, giúp giải tỏa tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong nước.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay (10/2), giao dịch vẫn diễn ra như hơn 1 tuần gần đây khi giao dịch chỉ diễn ra nhỏ giọt, mức biến động giá của các mã không lớn.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 2,19 điểm (+0,38%), lên 575,74 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 1,3 triệu đơn vị, giá trị 17,27 tỷ đồng.

Dù không nhận được sự hỗ trợ mạnh từ lực cầu ngoại như phiên đầu tuần, nhưng nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục duy trì sắc xanh với thanh khoản tốt, giữ nhịp cho thị trường. Ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, một số cổ phiếu lớn khác như BVH, VIC, DPM cũng duy trì được sắc xanh nhờ lực cầu ngoại, nhưng thanh khoản khá thấp.

Trong khi đó, FLC sau phiên mua vào đột biến của khối ngoại trong phiên chiều qua, sáng nay giao dịch khá cầm chừng. Sau hơn 1 tiếng giao dịch, cổ phiếu này mới chỉ được khớp chưa tới 250.000 đơn vị.

Ngoài các mã đáng chú ý trên, diễn biến chung của thị trường và các mã còn lại khá tẻ nhạt. Lực cầu yếu, trong khi lực bán ra cũng không quá mạnh khiến các mã còn lại chủ yếu là lình xình quanh tham chiếu với thanh khoản thấp.

Trên HNX, chỉ số HNX-Index giằng co khá mạnh quanh mức tham chiếu. Các cổ phiếu trên sàn cũng chủ yếu là lình xình quanh tham chiếu với thanh khoản thấp, chỉ lác đác xuất hiện những gợn sóng Sông Đà tại SD6, SD9.

Nhìn chung, với tâm lý hiện tại, rất khó thay đổi xu hướng lình xình với diễn biến ảm đạm của thị trường trong tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết này.

T.Lê