Dệt may kỳ vọng đạt mốc 28,5 tỷ USD năm 2015

Báo Hải quan | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 16 Tháng Giêng 2015 08:31:00

Năm 2015 được đánh giá là năm thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam.

Phân tích sâu về cơ hội tại các thị trường, ông Lê Tiến Trường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết: Triển vọng tăng trưởng kim ngạch ngay tại các thị trường truyền thống của ngành còn rất lớn sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn cho hàng dệt may xuất khẩu.

Với đà này dự kiến năm 2015 nhiều khả năng dệt may sẽ cán đích 28,5 tỷ USD.

Theo ông Lê Tiến Trường, Việt Nam đã cơ bản kết thúc đàm phán 3 Hiệp định tự do (FTA) mới gồm Liên minh châu Âu, Hàn Quốc và gần đây nhất là Liên minh Hải quan Nga- Belarus-Kazakhstan (VCUFTA). Nếu Hiệp định được ký kết chính thức thì chắc chắn đây sẽ là một công cụ hết sức thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu và cải thiện đáng kể chính sách thuế, hải quan cũng như tạo sức hấp dẫn lớn với doanh nghiệp.

Năm 2015, triển vọng tăng trưởng xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam khá sáng sủa. Kiên trì với định hướng lựa chọn đơn hàng có kích cỡ trung bình, yêu cầu khó, mang tính thời trang cao nhằm phát huy thế mạnh cạnh tranh về kỹ thuật và tay nghề của người lao động là lợi thế để ngành dệt may Việt Nam dần chắc chân trong chuỗi cung ứng của dệt may thế giới./.

 

Uyên Hương