Vàng mất giá, SPDR “cạn” kỷ lục trong vòng 1 năm

Bizlive | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 13 Tháng Mười Một 2014 08:03:00

Vàng giảm giá trong phiên thứ Tư ngày 12/11, đánh mất những gì đạt được trong phiên trước, kim loại quý sẽ còn chịu sức ép bán tháo trong những ngày tới, MarketWatch ghi nhận.

Giá vàng giao tháng 12 trượt 3,9USD/oz xuống còn 1.159,1USD/oz trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile.

Sáng nay 7:00 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco đứng tại 1.160,6USD/oz, giảm 2,3%, tương ứng 0,9% so với chốt phiên trước. 

 Ảnh: Kitco

Sau một giai đoạn tăng nóng, chỉ số đồng USD đang dần hạ nhiệt trong tuần này khi các nhà đầu tư tập trung chốt lãi. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn tăng giá liên tục từ đầu tuần tới thứ Tư.

Giá dầu thô trên sàn Nymex giao động quanh mốc thấp nhất ba năm trong tuần trước. Hai thị trường chủ đạo này sẽ tiếp tục ảnh hưởng hàng ngày lên các thị trường khác, trong đó có vàng.

Cuối phiên sáng, giá vàng được hỗ trợ nhẹ sau thông tin một đoàn quân từ Nga đang tiến về phía biên giới Nga - Ukraine. Tuy nhiên đà tăng nhanh phai nhạt.

Nhu cầu đầu tư vào vàng giảm sút khi chứng khoán thu hút các nhà quản trị. Chương trình "Kết nối chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong" tại Trung Quốc cho phép các nhà đầu tư trên toàn thế giới đã có thể mua cổ phiếu của các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Thượng Hải. Tín hiệu đáng mừng này đã kéo các thị trường chứng khoán khác đi lên trong thứ Hai.

Trữ lượng vàng tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  tiếp tục giảm trong thứ Tư, xuống đáy thấp nhất kể từ tháng 11/2013.

Trong tương lai, đà giảm giá của vàng sẽ còn kéo dài đáng kể, khảo sát các nhà đầu tư của Reuters dự đoán giá có thể phá vỡ mốc 1.000USD/oz từ giờ cho tới cuối năm, lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Tại các bảng giao dịch khác, giá bạc giao tháng 12 giảm 6 cent còn 15,62USD/oz.

Giá bạch kim giao tháng Một trượt 1,4USD/oz còn 1.205,3USD/oz.

Giá paladi giao tháng 12 tăng 95 cent lên 773,65USD/oz.

Giá đồng giao tháng 12 giảm 1 cent còn 3,03USD/pound. 

Lề Phương