Cổ phiếu QCG vào diện cảnh báo từ 15/2

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 12 Tháng Hai 2019 09:10:00

Cổ phiếu QCG đã vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định về công bố thông tin bất thường trong 24h.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) thông báo đưa cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai vào diện cảnh báo từ ngày 15/2.

Lý do là công ty đã vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định tại Khoản 1.h và 1.i Điều 9 Thông tư 155 của Bộ Tài chính.

Trước khi đưa cổ phiếu vào diện cảnh báo, vào cuối tháng 12/2018, HoSE cũng phát đi thông báo nhắc nhở QCG vi phạm trên toàn thị trường do chậm công bố thông tin về 14 giao dịch trị giá 3.200 tỷ đồng. Việc chậm trễ này được cho rằng gây ảnh hưởng đến tính công khai, minh bạch trên thị trường chứng khoán và quyền lợi của các nhà đầu tư.

Điều 9 của Thông tư 155 nêu các trường hợp phải công bố thông tin bất thường. Trong đó, Công ty đại chúng phải công bố thông tin bất thường trong thời hạn 24h, kể từ khi xảy ra một trong các sự kiện được liệt kê.

Khoản 1.h Điều 9 nêu doanh nghiệp phải công bố thông tin bất thường khi quyết định tham gia góp vốn thành lập, mua để tăng sở hữu trong một công ty dẫn đến công ty đó trở thành công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết hoặc bán để giảm sở hữu tại công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết dẫn đến công ty đó không còn là công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết hoặc giải thể công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết; đóng, mở chi nhánh, nhà máy, văn phòng đại diện.

Khoản 1.i Điều 9 nêu trường hợp quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua hợp đồng, giao dịch giữa công ty với người nội bộ hoặc người có liên quan.