Thị trường dầu mỏ yên ắng do nhà đầu tư chờ đợi báo cáo từ Mỹ

Vietnam+ | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 31 Tháng Bảy 2014 10:16:00

Phiên 30/7, thị trường dầu mỏ khá yên ắng, trong bối cảnh nhà đầu tư tập trung chờ đợi Mỹ công bố báo cáo về tình hình dự trữ nhiên liệu của cường quốc này (dự kiến vào cuối ngày 30/7).

Các chuyên gia phân tích tham gia cuộc khảo sát do tạp chí Wall Street thực hiện, ước tính dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 25/7. 
 
Vào lúc 13 giờ 55 phút giờ Việt Nam, tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York giao tháng 9/2014 tăng 16 xu Mỹ lên 101,13 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn lại giảm 20 xu Mỹ xuống 107,52 USD/thùng. 
 
Hiện nhà đầu tư cũng đang chờ đợi số liệu mới về thị trường lao động và quyết sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nếu kinh tế Mỹ không còn cần nhiều đến các biện pháp kích thích kinh tế, điều này có nghĩa là nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ sẽ tăng và đẩy giá mặt hàng này lên. 
 
Bên cạnh đó, thị trường còn chú ý dõi theo những phản ứng của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trước các lệnh trừng phạt mới của phương Tây đối với nước này. Chuyên gia Jonathan Barratt, thuộc Ayers Alliance Securities, nhận định: là nhà sản xuất năng lượng hàng đầu thế giới, đồng thời là nhà cung cấp chủ chốt cho thị trường châu Âu, nếu Nga quyết định giảm sản lượng, giá dầu Brent sẽ được đẩy lên. 
 
Những diễn biến tại Trung Đông và châu Phi cũng nhận được sự quan tâm của thị trường. Theo chuyên gia Yusuke Seta thuộc Newedge Japan, đáng lẽ căng thẳng địa chính trị tại Iraq, Nga và Israel sẽ là nhân tố tạo đà đi lên cho giá dầu, song việc chưa có thông tin mới khiến thị trường vẫn yên ắng và dao động trong biên độ hẹp.
 

Trà My