Cổ phiếu SPP của Bao bì Nhựa Sài Gòn đã mất đi 2/3 giá trị so với thời điểm đầu năm 2018.
CTCP Bao bì Nhựa Sài Gòn (mã chứng khoán SPP) đã thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo Nghị quyết ĐHCĐ thường niên năm 2018 tổ chức hồi tháng 4 vừa qua.
Theo đó Bao bì Nhựa Sài Gòn dự kiến phát hành 16,88 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phát hành 67,2%. Giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời gian thực hiện ngay trong quý 1/2019.
Tổng số tiền thu được dự kiến khoảng 168,8 tỷ đồng sẽ dùng để bổ sung vốn đối ứng thực hiện Dự án đầu tư Nhà máy Plastic Long An và bổ sung vốn lưu động cho công ty.
Đáng chú ý, trên thị trường cổ phiếu SPP đang giảm sâu, mất đi 2/3 giá trị so với thời điểm đầu năm 2018, về giao dịch quanh mức 4.000 đồng/cổ phiếu (giá đã điều chỉnh).
Việc tăng vốn lần này nằm trong kế hoạch "chuỗi" tăng vốn của Bao bì nhựa Sài Gòn. Trước đó ngày 21/9/2018 công ty đã chốt danh sách cổ đông phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2017 tỷ lệ 10% và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 35%. Tổng tỷ lệ phát hành đợt này là 35%.
Bên cạnh đó, dù giá cổ phiếu SPP giảm, thì công ty cũng vừa thực hiện hành động "hơi ngược" là bán sạch 536.200 cổ phiếu quỹ đang sở hữu. Giá trị số cổ phiếu quỹ này ghi nhận trên BCTC soát xét 6 tháng đầu năm 2018 là hơn 12 tỷ đồng, trong khi giá trị tại thời điểm bán chỉ rơi vào khoảng 3 tỷ đồng.