Công ty chứng khoán Sài Gòn đổi tên sau 18 năm

VnExpress | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 18 Tháng Mười Hai 2018 15:00:00

Việc đổi tên thành Công ty chứng khoán SSI diễn ra cùng thời điểm công ty kỷ niệm 18 năm thành lập.

Là một trong những công ty chứng khoán tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, Công ty chứng khoán Sài Gòn vừa đổi tên thành Công ty chứng khoán SSI. Tên gọi mới cũng trùng với mã chứng khoán của công ty này trên sàn chứng khoán TP HCM (HoSE).

Trước đó tại phiên họp thường niên cuối tháng 4, Công ty chứng khoán SSI đã lấy ý kiến cổ đông về việc này.  Trao đổi với báo chí bên lề đại hội, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Duy Hưng khi đó cho biết, việc đổi tên này nhằm hướng đến sự thuận tiện trong cách nhận diện thương hiệu. Ngoài việc thay đổi tên gọi, ông Hưng cho hay, công ty không thay đổi logo và vẫn dùng bộ nhận diện cũ. "Chúng tôi không cần giải thích Công ty Chứng khoán Sài Gòn chính là SSI nữa vì tên mới đã bao hàm tất cả", ông nói.

Khởi đầu là công ty chứng khoán tư nhân duy nhất và nhỏ nhất, với số vốn điều lệ chỉ 6 tỷ đồng, sau 18 năm SSI đã trở thành công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam với số vốn điều lệ hơn 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản chạm mốc 1 tỷ USD. Thương hiệu SSI hiện được định giá 30,8 triệu USD và là công ty chứng khoán duy nhất có mặt trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 

Người đứng đầu SSI cho rằng việc đổi tên này cũng sẽ giúp nhà đầu tư, đặc biệt là khối ngoại và cộng đồng quốc tế dễ dàng nhận diện công ty hơn. Đây cũng được xem là một bước thay đổi cần thiết nhằm tăng nhận diện thương hiệu SSI đối với các nhà đầu tư, trong bối cảnh công ty này đang dần trở thành một thương hiệu có giá trị.

Hiện SSI hoạt động trên cả bốn lĩnh vực dịch vụ tài chính lớn bao gồm dịch vụ chứng khoán, quản lý quỹ đầu tư, dịch vụ ngân hàng đầu tư, nguồn vốn và kinh doanh tài chính với mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch tại những thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Nha Trang, Vũng Tàu.