Ngân hàng An Bình dành 1,000 tỷ đồng cho vay kích cầu

Vneconomy | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 13 Tháng Hai 2009 15:35:00

Phó TGĐ Ngân hàng An Bình cho biết sẽ dành 1,000 tỷ đồng cho vay kích cầu với lãi suất thấp nhất là 1,5%/năm. Kế hoạch trên đã chính thức được triển khai và ABBank đã nhận được hơn 300 đơn đăng ký từ phía DN

Về lãi suất, mức lãi suất (sau khi được hỗ trợ) cho các sản phẩm vay sản xuất kinh doanh trong nước tại ABBank dao động từ 5% – 5,5%/năm. Với sản phẩm cho vay tài trợ xuất khẩu bằng VND theo lãi USD, ngân hàng này áp dụng mức lãi suất chỉ khoảng 1,5%/năm.

Ngoài ra, để kích thích doanh nghiệp tham gia chương trình cho vay kích cầu, những khách hàng có dư nợ giải ngân mới từ 2 tỷ đồng (USD tương đương) trở lên, ABBank sẽ áp dụng chính sách tặng thẻ với số dư từ 500.000 – 1.000.000 đồng, số lượng thẻ theo các mức dư nợ cụ thể.

Ông Thanh dự báo, sau 300 đơn đăng ký vay vốn kích cầu gửi về, trong thời gian tới số lượng khách hàng sẽ tăng nhanh. “Đây là cơ hội tốt để chúng tôi thu hút khách hàng mới. Chương trình này cũng giảm bớt khó khăn trong việc thu hồi vốn vì một phần lãi, thay vì phải mất nhiều công thu từ doanh nghiệp, nay sẽ được nhận từ ngân sách nhà nước”, ông Thanh nói.

Cũng trong ngày 12/2, ABBank thông báo tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cho vay tiêu dùng, theo lãi suất thỏa thuận, theo các sản phẩm cho vay mua nhà (hỗ trợ đến 10 năm trả góp), cho vay mua xe ô tô, cho vay tiêu dùng tín chấp (hạn mức lên đến 200 triệu đồng).