Kiên quyết xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Thời báo ngân hàng | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 28 Tháng Tám 2013 09:46:00

Để thực hiện mục tiêu trên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hoàn thiện dự thảo Quyết định và Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong tháng 8 này.

Trong đó, cần xác định rõ phạm vi, đối tượng chịu tác động của Kế hoạch; rà soát các đối tượng thuộc Danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đồng thời làm rõ mục tiêu, các nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch, phấn đấu không để phát sinh mới các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trong đó gắn trách nhiệm cụ thể cho các chủ thể quản lý nhà nước là các bộ, ngành và địa phương.

Kế hoạch cũng cần xác định rõ Ban Chỉ đạo liên ngành có trách nhiệm xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát thường xuyên việc triển khai Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, trong số 3.856 cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng được thống kê, còn 279 cơ sở vẫn đang trong quá trình tiến hành các biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để. Bên cạnh đó, nhiều cơ sở khác đang trong quá trình rà soát, đánh giá về mức độ gây ô nhiễm.

Giải pháp tài chính

L.T