VPBS chào bán cổ phần ưu đãi cổ tức, dự kiến thu hơn 2.030 tỷ đồng

Thế giới thiếp | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 09 Tháng Mười 2018 07:43:00

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) vừa thông qua phương án chào bán tối đa hơn 200.000.000 cổ phần ưu đãi cổ tức cho các cổ đông hiện hữu của công ty. Dự kiến, doanh nghiệp sẽ thu về hơn 2.030 tỷ đồng từ đợt phát hành này.

Ngày 8/10, CTCP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) công bố nội dung quan trọng tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường được tổ chức ngày 5/10 vừa qua.

Theo đó, để huy động vốn sử dụng để mở rộng hoạt động kinh doanh, VPBS sẽ phát hành 203.000.000 cổ phần ưu đãi cổ tức trong quý IV/2018.

Theo phương án phát hành, số cổ phần ưu đãi cổ tức có giá chào bán là 10.000 đồng cho các cổ đông hiện hữu của công ty. Dự kiến, VPBS sẽ thu về hơn 2.030 tỷ đồng từ đợt phát hành này.

Được biết, cổ đông sở hữu số cổ phần này sẽ không có quyền biểu quyết, tuy nhiên có thể chuyển đổi cổ phần ưu đãi thành cổ phần phổ thông. Theo đó, cổ phần ưu đãi sẽ được chuyển đổi thành cổ phổ thông theo quyết định của ĐHĐCĐ hoặc trong thời gian kể từ ngày tròn 10 năm của ngày hoàn tất phát hành cổ phần cho đến bất kỳ khi nào còn tồn tại cổ phần ưu đãi, nhà đầu tư có quyền yêu cầu và VPBS có nghĩa vụ thực hiện chuyển đổi với tỷ lệ 15 cổ phần ưu đãi đổi 1 cổ phần phổ thông.

Bên cạnh đó, sau 3 năm của ngày hoàn tất phát hành, VPBS có quyền mua lại một phần hoặc toàn bộ đối với cổ phần ưu đãi cổ tức hoặc thực hiện chỉ định bên thứ 3 mua lại một phần hoặc toàn bộ cổ phần ưu đãi cổ tức với giá thỏa thuận với nhà đầu tư.

Cổ tức ưu đãi được trả bằng tiền mặt với mức cổ tức cố định hằng năm là 3% mệnh giá cho chu kỳ cổ tức ưu đãi đầu tiên và 6% mệnh giá cho các chu kỳ cổ tức ưu đãi tiếp theo. Bên cạnh đó, cổ đông sở hữu cũng sẽ nhận thêm mức thưởng do ĐHĐCĐ quyết định dựa trên kết quả kinh doanh hằng năm.

Hồng Trâm