Lãi ròng Everpia tăng 26% trong 8 tháng, đợi tín hiệu từ chiến tranh thương mại

NDH | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 01 Tháng Mười 2018 14:08:00

Các ngành hàng của EVE đều ghi nhận tăng trưởng trên 20% trong bối cảnh công ty thận trọng đầu tư mở rộng sản xuất trước diễn biến từ chiến tranh thương mại.

Theo thông tin từ CTCP Everpia (HOSE: EVE), doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 8 tháng đạt 716,8 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ sản phẩm chăn ga gối đệm mang về 393 tỷ đồng doanh thu, tăng 20%. Mặt hàng bông tấm đạt 263 tỷ đồng, tăng 21% và khăn mang về 60 tỷ đồng. Trừ giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp tăng 22% đạt hơn 218,8 tỷ đồng.

Sau 8 tháng, công ty lãi ròng 55 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và tương đương 48% kế hoạch năm.

Trong những tháng cuối năm, công ty sẽ phấn đầu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 2018. Lãnh đạo EVE cho biết, thời gian tới là mùa cao điểm trong lĩnh vực kinh doanh của công ty khi thời tiết lạnh dần.

Quý IV, EVE sẽ tiếp tục triển khai bán 2 mặt hàng mới dòng đệm Kingkoil, và khăn.

Với dòng đệm Kingkoil, đây là thương hiệu đệm nổi tiếng, phổ biến trên thế giới, công ty sẽ chủ yếu cung cấp tới khách sạn 4, 5 sao, số ít được đưa tới các đại lý bán lẻ. Công ty đặt mục tiêu sẽ ghi nhận doanh số bán hàng 26 tỷ đồng trong năm nay với riêng dòng sản phẩm này. Năm 2019, EVE đặt mục tiêu đạt 130 tỷ đồng doanh thu đệm và chạm mức 520 tỷ đồng trong năm 2023, tăng trưởng bình quân 42% mỗi năm.

Với mặt hàng khăn, công ty có 4 dòng sản phẩm khăn tắm, khăn lau ô tô xe máy, khăn lau bếp và khăn lau đĩa. Công ty đặt mục tiêu doanh thu 4 tháng cuối năm của mặt hành này đạt 46 tỷ đồng, trong đó 90% đến từ xuất khẩu và 10% từ thị trường nội địa.

Liên quan đến chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra và những tác động đến ngày dệt may nói chung và EVE nói riêng, lãnh đạo cho biết, công ty sẽ không vội vã trong cuộc chiến dành thị phần trong bối cảnh hiện nay.

Ông Cho Yong Hwan – Phó Tổng giám đốc phụ trách bộ phận Kinh doanh của Everpia chia sẻ, dù lượng đơn hàng của EVE đã tăng nhiều từ khi cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, công ty chưa vội đầu tư mở rộng sản xuất. Kinh nghiệm này được đúc rút từ làn sóng đón đầu TPP trước đó, nhiều doanh nghiệp rót tiền mở rộng sản xuất và cuối cùng thực tế không như mong đợi.

Theo ông Cho Yong Hwan, thương mại toàn cầu là cuộc chơi lớn, nhiều yếu tố không thể kiểm soát. Mặt lợi ích từ cuộc chiến Mỹ - Trung với hàng dệt may là có nhưng mức độ ảnh hưởng cần nhiều yếu tố hơn để xác định, tuy vào dòng vốn toàn cầu lưu chuyển, chính sách bảo hộ kinh tế, danh mục hàng hóa.

Mặt khác, EVE cũng không nằm ngoài làn sóng ảnh hưởng từ diễn biến thương mại thế giới. Công ty đã đầu tư mở rộng nhà máy, nâng cao năng lực sản xuất thêm 30% trong giai đoạn tái cấu trúc nhà máy vừa qua. Cùng với đó, việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất tại nhà máy sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng thêm tối thiểu 60% nhu cầu phát sinh.