Vinamilk tập trung mở rộng thị trường quốc tế

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 26 Tháng Chín 2018 10:11:00

Lãnh đạo Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu đến 2021 đạt 80.000 tỷ đồng; trong đó, doanh thu nội địa chiếm 75%, doanh thu xuất khẩu chiếm 25%, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10%/năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường.

Chiến lược mở rộng thị trường quốc tế của Vinamilk được thực hiện theo hai hướng: Công ty sữa tạo ra giá trị nhiều nhất tại Đông Nam Á và công ty đi đầu trong đổi mới ngành sữa tại các thị trường phát triển.

Theo đó, Vinamilk đầu tư để thu mua, phát triển kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á lớn, phát huy tính cộng hưởng với hoạt động tại Việt Nam và danh mục sản phẩm phù hợp cho người tiêu dùng ở các quốc gia châu Á đang phát triển.

Vinamilk sẽ đầu tư để giành được vị trí tại các thị trường sữa phát triển nhất, nơi sẽ học được những xu hướng người tiêu dùng và sản phẩm mới nhất. Doanh thu và lợi nhuận đến từ M&A sẽ đóng góp đáng kể trong cơ cấu nguồn thu của doanh nghiệp.

Với các thương vụ M&A quốc tế, Vinamilk đặt yêu cầu quy mô tối thiểu là đạt doanh số 25 triệu USD trong 5 năm, chỉ tiêu lý tưởng là 50 - 100 triệu USD mỗi năm cho sự vận hành.

Anh Việt