Một năm tới Vn-Index sẽ không dưới 630 điểm

Trí Thức Trẻ | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 11 Tháng Sáu 2013 10:53:00

Ông Vũ Quang Đông cho rằng đáy của thị trường đã rơi vào quý 1/2013 và đã đến lúc thị trường chứng khoán quay trở lại. Vấn đề của nhà đầu tư phải lựa chọn danh mục cổ phiếu tốt.

Tại Hội thảo “Nợ xấu, lãi suất và tác động đối với TTCK” Việt Nam do công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS) tổ chức tuần qua tại Hà Nội, Tổng giám đốc của VCBS ông Vũ Quang Đông đã bày tỏ quan điểm về việc nền kinh tế đã tạo đáy từ quý 1/2013 và VN-Index trong vòng 1 năm tới sẽ không dưới 630 điểm.

Theo ông Đông, ở bất cứ thời điểm nào dòng tiền thông minh sẽ tìm một kênh đầu tư để chảy vào. Ở thời điểm hiện tại, vàng và bất động sản đều đứng im, kênh đầu tư tiết kiệm không còn hấp dẫn như trước, chứng khoán đang đứng trước cơ hội đón dòng tiền lớn khi hầu hết các chỉ số vĩ mô về mặt định lượng đang cho thấy nền kinh tế có các dấu hiệu đi lên và ổn định.

Ông Đông cho rằng, chưa năm nào chúng ta trải qua một chu kỳ kinh tế dài như thời điểm từ năm 2008 đến nay và thị trường khó có thể xuống sâu hơn được nữa. Đáy của nền kinh tế đã rơi vào quý 1/2013 và do đó “đáy đã qua rồi”.

Quan điểm của ông Đông cho rằng khi vĩ mô khởi sắc trở lại thì nhà đầu tư nên gia tăng giá trị danh mục cổ phiếu. Đã đến lúc TTCK tăng trưởng trở lại và theo quan điểm của ông Đông, VN-Index sẽ không dừng ở mốc 500 điểm trong năm nay.

“Quan điểm của VCBS cũng như cá nhân tôi cho rằng trong một năm tới VN-Index sẽ không dưới 630 điểm”, ông Đông phát biểu trước các nhà đầu tư.

Ông Đông cho rằng nhà đầu tư không cần phải giao dịch nhiều (lướt song) cũng có thể có mức lợi nhuận 25-30% khi lựa chọn một danh mục cổ phiếu khoảng 10-15 mã với tỷ lệ cổ tức chia cho mệnh giá cao hơn 5-10%. Đã qua rồi thời hoàng kim của TTCK khi nhà đầu tư tham vọng mua vào các cổ phiếu tăng 50%-100%, vấn đề của nhà đầu tư là lựa chọn một danh mục cho tốt chứ không phải lướt sóng quá nhiều, “nhà đầu tư hãy thay đổi danh mục đầu tư cổ phiếu hợp lý và chọn danh mục tốt nhất khi thị trường biến động, mỗi năm tỷ suất sinh lời 20-30% là quá tuyệt với, ông Đông nói.

Theo ông Đông, trên sàn chứng khoán hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cam kết trả cổ tức 10-15% mệnh giá, các ngân hàng với thị giá 10.000 – 20.000 đồng/cp với mức cổ tức 10-15% thì “không tội gì không đầu tư vào đó”.

VCBS trong thời gian vừa qua chủ yếu dựa vào giao dịch trái phiếu là chủ yếu, tuy nhiên mức lợi nhuận từ trái phiếu đem lại chỉ từ 6-7%/năm và thời điểm này VCBS sẽ gia tăng mua vào các cổ phiếu có tỷ lệ sinh lời lớn hơn lãi suất trái phiếu.

Một năm tới Vn-Index sẽ không dưới 630 điểm