SDH - Quý I Công ty mẹ lỗ hơn 4 tỷ đồng

Cafef/HNX | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 25 Tháng Tư 2013 17:17:00

Công ty cổ phần Xây dựng Hạ tầng Sông Đà (SDH) công bố báo cáo tài chính quý 1/2013 của riêng công ty mẹ.

Theo đó, doanh thu thuần quý I/2013 chỉ đạt 4,12 tỷ đồng, giảm 87% so với cùng kỳ năm trước và lỗ 4,23 tỷ đồng trong quý I trong khi cùng kỳ đạt 346 triệu đồng lợi nhuận sau thuế.

SDH-mẹ: Quý I lỗ hơn 4 tỷ đồng, kế hoạch 2013 lãi gần 40 tỷ đồng (1)

Công ty đưa ra 2 nguyên nhân lỗ quý I/2013:

Thứ nhất: Trong quý 1/2013, các công trình xây lắp của công ty đang thi công, chủ đầu tư thiếu vốn nên kéo dài tiến độ hoặc dừng thi công, làm cho sản lượng, doanh thu của công ty đạt thấp, máy móc, thiết bị phải nằm chờ nên chi phí sản xuất tăng cao và chi phí quản lý tăng cao so với sản lượng do bộ máy quản lý chưa thể rút gọn kịp thời để thích ứng với công việc.

Thứ hai: Việc tìm kiếm cơ hội đầu tư của các đối tác trong và ngoài nước vào công ty trong bối cảnh hiện nay rất khó khăn, các dự án đầu tư bất động sản đình trệ, đóng băng do đó các dự án và khu công nghiệp đang triển khai phải dừng nên lãi suất đầu tư tăng, các dự án mới chưa được triển khai do công ty phải chủ động giãn tiến độ nên chưa thể cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Do đó quý 1/2013 vẫn chưa có doanh thu từ các dự án bất động sản và khu công nghiệp, dẫn đến chưa có lợi nhuận cho hoạt động này.

SDH - Quý I Công ty mẹ lỗ hơn 4 tỷ đồngSDH