Giao dịch khối ngoại: Tăng trở lại khi VN-Index lên cao nhất 2 năm

Gafin | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 01 Tháng Tư 2013 16:50:00

Trước đó, giá trị mua và bán của nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh trong phiên cuối tháng 3 khi giá xăng lập kỷ lục.

 

Phiên giao dịch đầu tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 13,8 tỷ đồng, giảm 55% so với phiên trước. Trong đó, giá trị mua vào và bán ra đạt lần lượt 104 tỷ đồng và 90 tỷ đồng, tương ứng lớn gấp 2 lần và 4 lần so với phiên trước.
 
Cổ phiếu Tập đoàn Hòa Phát HPG tăng trần và là mã được mua ròng mạnh nhất, giá trị 8,7 tỷ đồng. Tại Đại hội cổ đông được tổ chức cuối tuần trước, Chủ tịch Hòa Phát tin sẽ thu hồi 264 tỷ đồng liên quan đến ông Nguyễn Đức Kiên. Ngoài ra, thông tin từ Đại hội cổ đông HPG cho biết, doanh thu từ dự án Mandarin Garden khoảng 5.000 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận khoảng 10% (500 tỷ đồng).
 
HAG và PET là 2 cổ phiếu tăng mạnh trong nhóm mua ròng. GAS hôm nay tăng trần, được khối ngoại mua vào 16,2 tỷ đồng và bán ra 14,4 tỷ đồng. BVH cũng tăng trần, khối ngoại mua ròng hơn 4 tỷ đồng. Đây là các cổ phiếu đóng góp lớn vào mức tăng của VN-Index hôm nay.
 
Cổ phiếu của VietinBank dẫn đầu danh sách bán ròng, giá trị 10,7 tỷ đồng, xếp sau đó là PVD, EIB và GMD.
 
Trong khi thị trường tăng mạnh thì GMD giảm gần 2% sau khi công ty tuyên bố vẫn chưa chính thức bán Gemadept Tower, trái ngược với những gì lãnh đạo doanh nghiệp này tuyên bố trước đó.
 
Bên sàn Hà Nội, giao dịch khối ngoại lớn gấp 3-4 lần phiên trước. Khối ngoại chuyển sang bán ròng 775 triệu đồng.
 
VCG là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh nhất, giá trị 1,9 tỷ đồng. VCG đóng cửa tăng hơn 8%, lên giá 12.000 đồng/cổ phiếu.
 
2 cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất là VnDirect VND và PVS, giá trị lần lượt 1,8 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng. PVS hôm nay được khối ngoại giao dịch thỏa thuận.
Giao dịch khối ngoại: Tăng trở lại khi VN-Index lên cao nhất 2 năm