Công ty đã thực hiện gần 29% kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2018 sau 6 tháng.
Theo BCTC kiểm toán của CTCP Everpia (HOSE: EVE) 6 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 502 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp tăng 32% lên gần 161 tỷ đồng.
Hoạt động tài chính trong kỳ mang về hơn 12,6 tỷ đồng, tăng 73% so với 6 tháng 2017. Tuy nhiên, chi phí cũng tăng từ 1,6 tỷ lên hơn 8,3 tỷ đồng, chủ yếu do lãi vay. Công ty đang có 320 tỷ đồng vay nợ tài chính, với 46% nợ vay ngắn hạn.
Chi phí bán hàng tăng 58%, trong khi chi phí quản lý được tiết giảm 4%. Kết thúc nửa đầu năm, EVE lãi ròng 33,1 tỷ đồng, cao hơn 42% so với cùng kỳ. So với báo cáo trước kiểm toán, lợi nhuận sau thuế của công ty giảm nhẹ.
Năm 2018, Everpia đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế 1.150 tỷ và 115 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 126% so với năm 2017. EVE sẽ chủ động tăng thị phần, đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối). EVE ước tính các sản phẩm mới sẽ chiếm khoảng 5% trên doanh số chung của công ty.
Theo chiến lược 5 năm, EVE sẽ chú trọng đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường phía nam và mở rộng thêm kênh bán hàng mới hiện đại bên cạnh việc duy trì các kênh bán hàng truyền thống. Dự kiến, EVE sẽ mở mới 30 đại lý quy mô lớn và 5 showroom tại phía nam.
Hiện nay, Everpia có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với 375 tổng đại lý và hàng trăm đại lý bán lẻ trực thuộc tổng đại lý, hệ thống showroom quy chuẩn tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sau 19 năm hoạt động.
Sau nửa năm, tổng tài sản của EVE tăng 4%, lên mức 1.331 tỷ đồng. Tài sản ngắn hạn chiếm 76%, trong đó tiền và tiền gửi hơn 321 tỷ đồng và hàng tồn kho gần 450 tỷ đồng.