Bộ Thông tin & Truyền thông: "Doanh nghiệp viễn thông không được kinh doanh ngoài ngành từ 2013"

Dân trí | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 31 Tháng Giêng 2013 09:37:00

Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp viễn thông, không cho các doanh nghiệp này kinh doanh ngoài ngành.

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí ngày hôm qua (30/1), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết trong bối cảnh kinh tế thế giới chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt, năm 2013 nhiều khả năng tiếp tục là một năm khó khăn cho nền kinh tế, trong đó có ngành TT&TT.

Bộ trưởng nhấn mạnh trong năm 2013, Bộ sẽ thực hiện vai trò đại diện chủ sở hữu tại các doanh nghiệp nhà nước, và thúc đẩy việc tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước thuộc lĩnh vực TT&TT theo hướng mô hình tổ chức tinh gọn, phương thức quản trị tiên tiến, tạo cơ chế cho doanh nghiệp năng động và tự chủ trong sản xuất, kinh doanh.

Bộ trưởng cho biết các doanh nghiệp viễn thông sẽ không được phép kinh doanh ngoài ngành nhằm hoạt động hiệu quả đúng theo chuyên môn của mình.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh thị trường viễn thông Việt Nam năm 2012 đã chứng kiến sự biến động lớn sau thời kỳ phát triển 10 năm êm ả. Sự cạnh tranh khốc liệt khiến một số doanh nghiệp viễn thông ra đi, như EVNTelecom (sáp nhập với Viettel) và Vimpelcom (Nga) rút vốn đầu tư để liên danh với GTel, và Bộ cũng đã rút giấy phép một số doanh nghiệp không phát triển đúng theo giấy phép.

Bộ cho biết trong năm 2013 sẽ tái cơ cấu viễn thông để bảo đảm thị trường sẽ chỉ còn 3-4 doanh nghiệp mạnh theo đúng quy hoạch của Thủ tướng chính phủ.