Cuộc chiến sáp nhập 2012: Thương hiệu Habubank chính thức biến mất

VnExpress | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 30 Tháng Tám 2012 08:02:00

Sau 15 ngày nữa, website mang tên miền Habubank cũng sẽ biến mất.

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank) chính thức sáp nhập vào Ngân hàng cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) từ 28/8. Tại buổi họp báo công bố thương vụ sáp nhập này, Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển (người thường được biết đến với cái tên "bầu" Hiển) cũng khẳng định: "Kể từ ngày 28/8, quý vị sẽ không còn nhìn thấy cái tên Habubank".

Trao đổi với báo chí, nguồn tin từ SHB cho biết, tính đến ngày 28/8, việc thay tên trên SHB biển hiệu Habubank về cơ bản đã hoàn tất. Ngoài các biển hiệu tại phòng giao dịch, chi nhánh, trụ sở, cái tên Habubank trên các máy rút tiền ATM cũng không còn.

Trụ sở chính Habubank tại Ngọc Khánh (Hà Nội) là một trong những nơi SHB tiến hành thay biển hiệu đầu tiên. Chứng kiến cảnh dỡ biển, không riêng gì nhân viên cũ của Habubank, người dân đi ngang qua đường cũng không khỏi tiếc nuối cho một thương hiệu gắn bó với người Hà Nội qua hai thế kỷ. Habubank cũng là ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của người Hà Nội.

SHB đã hoàn tất việc xóa tên thương hiệu Habubank tính đến ngày 28/8. Ảnh: Anh Quân

Tại buổi họp báo đầu tháng 8, bầu Hiển cho biết chi phí xóa tên biển của Habubank để thay thế bằng SHB dự kiến mất khoảng 2,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền thực chi vừa qua được cho là nhiều hơn thế - ước chừng phải chục tỷ đồng.

Trang web mang tiền miền Habubank kể từ ngày 28/8 chỉ còn trưng bảng bố cáo sáp nhập. Phía SHB cho biết, theo quy định, sau 15 ngày kể từ 28/8, tên miền habubank.com.vn cũng sẽ bị xóa sổ và thay vào đó, đường link này sẽ được trỏ thẳng sang địa chỉ của SHB.

Ngân hàng SHB mới sau khi nhận sáp nhập Habubank có vốn điều lệ gần 9.000 tỷ đồng với tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng (ngang với quy mô của các nhà băng trong khối G12). Ban lãnh đạo của SHB mới tạm thời vẫn không có nhiều thay đổi sau khi nhận sáp nhập Habubank. Chủ tịch Đỗ Quang Hiển khẳng định, Hội đồng quản trị của SHB vẫn chỉ có 7 người, ban kiểm soát gồm 5 người và sếp cũ của Habubank tạm thời chưa có chỗ trong ban lãnh đạo mới. "Trong trường hợp thành viên của Habubank có nguyện vọng tham gia vào HĐQT thì mới xin ý kiến Đại hội cổ đông và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị cũng như thành viên Ban kiểm soát", ông Hiển cho biết tại buổi họp báo ngày 9/8.

Việc Habubank sáp nhập vào SHB là thương vụ tự nguyện sáp nhập đầu tiên của hệ thống ngân hàng Việt Nam, nhưng là trường hợp tái cơ cấu thứ hai sau vụ hợp nhất 3 ngân hàng là Ngân hàng Sài Gòn, Ngân hàng Đệ Nhất và Ngân hàng Tín Nghĩa cuối năm ngoái.

Thanh Thanh Lan