STB: 6 tháng đầu năm ước hoàn thành 49% kế hoạch lợi nhuận

TTVN | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 17 Tháng Bảy 2012 11:42:00

Dự kiến trong 6 tháng cuối năm tăng trưởng tín dụng của Sacombank khoảng 10%.

Việc thực hiện giảm lãi suất về dưới 15%/năm cho các khoản vay cũ và 13%/năm cho các khoản vay mới có thể sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch lợi nhuận năm, khoảng gần 80 tỷ đồng/tháng.

Sáng nay 17/07/2012, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (MCK: STB) đã tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận hỗ trợ 1.100 tỷ đồng vốn ưu đãi cho 16 doanh nghiệp (Trứng gia cầm Ba Huân, Đồng Tâm, Tôn Đông Á, Nhựa Duy Tân, Nệm Vạn Thành, CTCP Lê Bảo Minh, Giấy Sài Gòn Mỹ Xuân, Thiên Long....) trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp ổn định nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. 
 
Các doanh nghiệp được  vay ưu đãi có mức vay từ 30 – 300 tỷ đồng, thời hạn tối đa là 6 tháng. Mức lãi suất Sacombank áp dụng cho các khoản vay là 13%/năm được cố định trong 3 tháng đầu, những khoản vay này sẽ được giải ngân từ nay đến ngày 31/12/2012. 
 
Được biết từ đầu năm đến nay, Sacombank đã triển khai tổng cộng 12 gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp với tổng nguồn vốn là 5.500 tỷ đồng và 180 triệu USD. 
 
 
Trong cuộc trao đổi riêng, Tổng Giám đốc Sacombank – Ông Phan Huy Khang cho biết, việc thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất các khoản cho vay cũ đối với khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình xuống dưới 15%, và áp dụng lãi suất 13%/năm cho các khoản vay mới ước sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Sacombank khoảng 80 tỷ đồng/tháng. Bù lại, Sacombank có các khoản thu từ hoạt động dịch vụ, thu – chi hộ thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối... Tuy nhiên, để cùng phát triển khi doanh nghiệp gặp khó khăn, ngân hàng phải đồng hành.  
 
Ông cũng cho biết, 6 tháng đầu năm Sacombank ước đạt 49% kế hoạch lợi nhuận. 6 tháng đầu năm Sacombank tín dụng ổn định so với đầu năm. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm tăng trưởng tín dụng của Sacombank khoảng 10%.