Bạn có giỏi kiếm tiền?

TGGĐ | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 28 Tháng Năm 2012 14:18:00

Khả năng kiếm tiền nhiều hay ít phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có “thái độ” đối với đồng tiền, thói quen tiêu xài và cả việc bạn có “gan” kiếm tiền không. Thử xem bạn có phải là người kiếm tiền mát tay hay không bằng bài trắc nghiệm nhỏ nhé.

Phải có “gan” mới kiếm được nhiều tiền, bạn thì sao?

1. Thái độ của bạn đối với tiền như thế nào?

a. Tôi thiên về đời sống tinh thần nên thấy tiền cũng không quan trọng lắm, có đủ để trang trải cuộc sống là được.

b. Tôi sợ khi phải sở hữu nhiều tiền, nó có thể làm tôi thay đổi.

c. Có nhiều tiền là 1 điều tốt và tôi đang cố gắng để kiếm thêm tiền.

d. Tôi rất hào hứng với việc trở nên giàu có. Nó có thể làm cuộc đời tôi cũng như những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

2. Bạn muốn tăng thu nhập của mình lên bao nhiêu trong vòng 12 tháng tới?

a. Tăng lên 10 %.

b. Tăng lên 30 %.

c. Tăng gấp đôi.

d. Tăng gấp 10 lần.

3. Thói quen tiêu tiền của bạn là gì?

a. Tôi tiêu bằng với số tiền mà tôi kiếm được.

b. Tôi thường chi nhiều hơn số tiền mình kiếm được, sử dụng các khoản tín dụng để trang trải cho các loại chi phí.

c. Tôi cố gắng tiết kiệm bất kỳ khoản nào tôi còn lại mỗi tháng.

d. Tôi lập kế hoạch chính xác như nên tiết kiệm bao nhiêu, đầu tư bao nhiêu để sinh lợi mỗi tháng và trung thành với kế hoạch của mình.

4. Bạn cảm thấy như thế nào về việc vay 500 triệu để đầu tư kinh doanh và kiếm thêm nhiều tiền?

a. Tôi sẽ không bao giờ vay mượn để đầu tư. Nó quá mạo hiểm.

b. 500 triệu đồng là số tiền quá lớn và ngay cả khi đó là 1 khoản đầu tư đáng tin cậy và xứng đáng, chắc tôi cũng không dám vay mượn.

c. Tôi sẽ vay mượn nhiều nhất là từ 50 triệu - 100 triệu đồng. Lớn hơn con số đó sẽ làm tôi căng thẳng và mất ngủ triền miên vì sợ không trả nổi.

d. Đủ khả năng quản lý rủi ro và lập kế hoạch, tôi có đủ tự tin để làm điều đó. Làm ăn mà, phải xoay vốn là chuyện bình thường.

5. Khi một người thân hoặc một người bạn rủ bạn tham gia vào một dự án kinh doanh mới, bạn sẽ:

a. Từ chối ngay vì thấy mình không hợp để làm kinh doanh.

b. Dù đã xem xét tới lui, vẫn quyết định từ chối vì sợ thua lỗ.

c. Bạn cũng muốn tham gia nhưng không đủ vốn.

d. Bạn hào hứng, thảo luận tính khả thi của dự án và lập tức huy động vốn.

Kết quả:

Nếu chọn đa số câu a: Bạn có thể kiếm được khoảng từ 3 - 5 triệu mỗi tháng. Bạn thuộc dạng giỏi tiết kiệm chứ không giỏi kiếm tiền. Giải quyết các vấn đề liên quan tới tài chính, bạn khá “nhát tay”. Bạn sợ mắc nợ nên cũng chẳng có tham vọng kiếm quá nhiều tiền. Bạn “an phận” với số tiền kiếm được bởi quan niệm có ít xài ít, khéo vun vén thì đâu cũng vào đấy.

Nếu chọn đa số câu b: Bạn cũng có thể xoay sở để kiếm được một tháng tầm 7 - 8 triệu, nhưng để thành “tỷ phú” thì còn lâu lắm. Bạn khéo léo xoay sở các khoản chi phí trang trải cần thiết nhưng rốt cuộc số tiền kiếm được còn lại cũng chẳng bao nhiêu. Bạn luôn e dè trước các dự án kinh doanh mới và ngại bỏ vốn lớn đầu tư nên chưa thể thu về khoản lớn.

Nếu chọn đa số câu c: Thu về khoảng chục triệu mỗi tháng là điều nằm trong khả năng của bạn. Bạn bị thôi thúc bởi ước muốn kiếm nhiều tiền và luôn nghĩ sẽ tham gia vào dự án kinh doanh nào đó để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, bạn không nghĩ đến việc có thể huy động thêm nguồn vốn lớn để đầu tư vì nghĩ cho kỹ thì bạn vẫn thấy việc ấy quá mạo hiểm.

Nếu chọn đa số câu d: Có khả năng kiếm được tiền tỷ chính là bạn. Bạn khao khát kiếm tiền và trở nên giàu có. Bạn quan niệm có gan mới làm giàu nên sẵn sàng huy động số vốn lớn nếu thấy dự án khả thi. Bạn chấp nhận tình trạng mạo hiểm và đương đầu với những rủi ro, hoặc là có thêm 1 tỷ, hoặc là trắng tay.

Mai Anh