Samsung thắng lớn nhờ Galaxy Note

VTV (Theo Reuters) | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 06 Tháng Tư 2012 13:21:00

Samsung vừa thông báo mức lợi nhuận kỷ lục 5,15 tỷ USD trong lịch sử kinh doanh của hãng. Có được kết quả trên là nhờ sự bùng nổ tiêu thụ thiết bị smartphone và sản phẩm Galaxy Note của hãng.

Galaxy Note là sự kết hợp giữa tính di động của điện thoại thông minh và sức mạnh xử lý với nhiều ứng dụng phức tạp của máy tính bảng. Đây là sản phẩm đầu tiên có màn hình HD Super AMOLED lớn nhất thế giới - 5,3 inch.
 
Kể từ khi ra mắt trên thị trường vào tháng 10/2011, đã có hơn 5 triệu thiết bị Galaxy Note được bán tới tay người dùng. Galaxy Note cũng được các chuyên gia phân tích thị trường đánh giá là sản phẩm xứng tầm đối thủ với các sản phẩm của Apple.
 
"Doanh số bán Galaxy Note cao hơn mức dự báo đã đem về mức lợi nhuận "khủng" cho Samsung. Dự báo, số lượng Note được bán ra trong quý 2 vẫn tiếp tục tăng", ông Lee Ka-keun, chuyên gia phân tích tại Hana Daetoo Securities nhận định.
 
Theo thông báo của Samsung, mức lợi nhuận của hãng trong thời gian từ tháng 1 - tháng 3 của hãng đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm trước và cao hơn mức dự báo 5 nghìn tỷ won trước đó của các chuyên gia phân tích. Theo kế hoạch, bản thông báo chi tiết kết quả hoạt động kinh doanh của hãng sẽ được công bố vào ngày 27/4 tới.
 
Các chuyên gia phân tích nhận định, sự thành công của Galaxy Note đã làm gia tăng áp lực lên các sản phẩm smartphone của các hãng công nghệ khác trên thị trường như HTC, Nokia, BlackBerry...
 
Trước đó, HTC cũng đưa ra dự báo về mức lợi nhuận của hãng trong quý vừa qua. Theo đó, mức lợi nhuận ròng của hãng sẽ giảm đáng kể khi phải cạnh tranh khốc liệt với những thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple và Samsung.