Hàng loạt điện thoại mới ra mắt tại Việt Nam

VnMedia | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 06 Tháng Tư 2012 10:05:00

3 tháng đầu năm 2012, thị trường Việt Nam liên tục đón nhận sự xuất hiện của hàng chục mẫu điện thoại mới đến từ những nhà sản xuất lớn như Nokia, Samsung, LG, HTC, Sony…

Năm 2011 tiếp tục là một năm đầy khó khăn đối với các nhà sản xuất điện thoại di động, đặc biệt là với RIM, tuy nhiên trong 3 tháng đầu năm 2012, hãng đã đem tới thị trường Việt Nam hai sản phẩm cao cấp là Bold 9790 (11,5 triệu đồng) và Curve 9360 (8,2 triệu đồng).

 

Bold 9790 và Curve 9360 vẫn sử dụng bàn phím QWERTY đặc trưng trên các dòng điện thoại của RIM. Cả 2 được trang bị phần cứng cấu hình cao, hỗ trợ nhiều kết nối và chạy trên nền tảng hệ điều hành OS 7. Các smartphone này cũng được xem là những “con bài” chiến lược nhằm giành lại thị trường của nhà sản xuất RIM.


Còn đối với LG, hãng điện tử Hàn Quốc này cũng mang đến thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm mới trong 3 tháng đầu năm. Nổi bật nhất là “siêu phẩm” Prada 3.0 (14,2 triệu đồng) được ví như sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ của LG với nhãn hiệu thời trang danh tiếng Prada.

 

Cuối tháng 3, LG lại tiếp tục gây bất ngờ với việc ra mẫu điện thoại 3 sim đầu tiên của hãng. Chiếc A290 có giá khá rẻ (1,4 triệu đồng) nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng giải trí cơ bản như nghe nhạc, xem phim, chụp ảnh, kết nối Bluetooth, GPRS, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài xem file văn bản.

 

Trong thời gian tới thị trường Việt sẽ lại đón nhận hai “bom tấn” mới của LG mang tên gọi Viper và Spectrum. Viper hỗ trợ 4G LTE chạy chip lõi kép 1.2GHz trong khi Spectrum sở hữu màn hình HD, dùng CPU Scorpion lõi kép tốc độ 1.5GHz.

 

Một cái tên “ồn ào” không kém LG chính là “ông lớn” Nokia. Tiếp nối sự thành công của các mẫu điện thoại giá rẻ sử dụng bàn phím lớn QWERTY mà đại diện tiêu biểu là C3. Hãng diện tử Phần Lan tiếp tục mang đến Asha 302 (2,8 triệu đồng) và 200 (1,7 triệu đồng).

 

Ngay sau khi xuất hiện, hai chiếc điện thoại giá rẻ này đã lọt vào danh sách những sản phẩm bán chạy nhất tháng 2 và 3 tại các siêu thị điện máy lớn. Còn tại phân khúc điện thoại trung cấp, hai mẫu điện thoại cảm ứng khác của Nokia là 603 và 710 cũng khá thành công nhờ mức giá hợp lý với một câu hình tốt.


Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên nổi tiếng Samsung. Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn luôn được người tiêu dùng biết đến bởi có số lượng model nhiều nhất trên thị trường Việt Nam.

 

Đối với phân khúc điện thoại cam cấp, sau sự xuất hiện của hai mẫu điện thoại đình đám là Galaxy S I9100G và Galaxy Nexus thì tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin thêm về một “bom tấn” đến từ hãng điện tử Hàn Quốc.

 

Nhưng 3 tháng đầu năm 2011 lại chứng kiến sự thành công của các model giá rẻ và tầm trung của Samsung như Torino S6102 (4,5 triệu đồng) , Galaxy Y 5360 (3,5 triệu đồng), Star 3 S5220 (2,6 triệu đồng), C3312 (1,9 triệu đồng), E1232B (760 ngàn đồng).

 

Ngoài Nokia, LG, Samsung và RIM, các hãng điện thoại lớn như Sony và HTC lại khá “im hơi lặng tiếng” khi chỉ mang tới ra thị trường Việt Nam hai “siêu phẩm” là Xperia S và one X. Tuy nhiên cả hai mẫu smartphone này lại được người tiêu dùng đánh giá cao về thiết kế cùng một phần cứng thuộc loại “khủng”.

Lương Đàm