ĐHCĐ bất thường Kienlongbank (KLB): Bầu thành viên HĐQT độc lập và Ban kiểm soát

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Bảy, 26 Tháng Mười 2024 17:32:00

Ngày 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024.

Với tỷ lệ đồng thuận cao, Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về thành viên HĐQT, thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2027; thông qua các nội dung điều chỉnh Quy chế tổ chức, hoạt động của HĐQT và Ban kiểm soát cũng như Quy chế quản trị nội bộ của KienlongBank.

Theo đó, ông Kim Minh Tuấn và ông Nguyễn Chí Hiếu được bầu là thành viên độc lập HĐQT KienlongBank nhiệm kỳ 2023 - 2027; bà Nguyễn Thị Khánh Phương và ông Đào Ngọc Hải được bầu là thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023 - 2027.

Như vậy, sau ĐHĐCĐ bất thường 2024, HĐQT của KienlongBank bao gồm 9 thành viên, Ban kiểm soát bao gồm 5 thành viên và đều là các nhân sự có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng và uy tín trong quản trị, điều hành doanh nghiệp cũng như các chuẩn mực về đạo đức và văn hoá làm việc tại ngân hàng. Việc kiện toàn đội ngũ nhân sự cấp cao trong HĐQT và Ban kiểm soát được đánh giá là bước đi cần thiết giúp KienlongBank củng cố năng lực quản trị cũng như chất lượng điều hành; nâng cao năng lực cạnh tranh; qua đó đảm bảo tăng trưởng bền vững của Ngân hàng cũng như lợi ích tối đa cho khách hàng, cổ đông và đối tác.

Được biết, trước thềm Đại hội, KienlongBank đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024, ghi nhận đà tăng trưởng tích cực sau 9 tháng đầu năm.

Lãi từ hoạt động dịch vụ quý III của KienlongBank đạt 99 tỷ đồng, đưa lợi nhuận trước thuế chạm mức 209 tỷ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 761 tỷ đồng, hoàn thành 95% chỉ tiêu kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh khả quan trên chính là nền tảng vững chắc để KienlongBank sớm cán đích thành công các mục tiêu đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, giữ vững đà tăng trưởng ấn tượng đã duy trì từ 2021 đến nay. Đồng thời, cũng là một trong các động lực quan trọng để Ngân hàng kiên định thúc đẩy lộ trình chuyển đổi số nhằm ngày càng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ưu việt, hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng Số hiện đại, thân thiện và toàn diện vào năm 2025.

Thùy Vinh