PV Power (POW) đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 15 Tháng Tám 2024 14:29:00

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power, mã POW) cho biết, Công ty đang nghiên cứu và tiến hành đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện thí điểm đầu tiên, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô và hoạt động kinh doanh.

Vừa qua, PV Power đã ký biên bản Thỏa thuận hợp tác với EN Technologies Inc. để nghiên cứu và phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Sau thời gian nghiên cứu, đánh giá, PV Power đã quyết định triển khai xây dựng trạm sạc xe điện thí điểm tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Trạm sạc nhanh DC có tổng công suất sử dụng 100 - 120 kW. Diện tích đặt trạm khoảng 30 - 35 m2. Tổng chi phí đầu tư của dự án khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.

Doanh thu sạc điện tính trên sản lượng sạc ước tính và đơn giá sạc dự kiến chia 3 mức đơn giá theo các khung giờ thấp điểm, bình thường và cao điểm. Trong đó, đơn giá sạc trung bình dự kiến khoảng 3.858 đồng/kWh, mức giá tương đương với trạm sạc do Vinfast vận hành và thấp hơn một số đơn vị khác như EverCharge, EV One…

Bên cạnh đó, khi hạ tầng trạm sạc xe điện phát triển hơn cũng sẽ mở ra các cơ hội cho các hãng xe điện nước ngoài mạnh dạn đầu tư vào Việt Nam hơn, thúc đẩy sự đa dạng, nhu cầu sử dụng và hướng tới mục tiêu chung của Chính phủ.

PV Power xác định việc đầu tư, xây dựng cung cấp các trạm sạc cho xe điện sẽ mở ra cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp cũng như phù hợp với chiến lược phát triển PV Power trong giai đoạn tới. Đồng thời, việc xây dựng các trạm sạc thí điểm là bước đầu tiên cần thực hiện để hướng tới các mục tiêu xa hơn là mở rộng số lượng, vị trí, công suất ra toàn quốc.

Kiều Trang