Đông Hải Bến Tre (DHC) thông qua tổng hạn mức tín dụng 1.530 tỷ đồng tại 3 ngân hàng

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 26 Tháng Bảy 2024 06:38:00

Công ty cổ phần Đông Hải Bến Tre (mã chứng khoán DHC) vừa có Nghị quyết HĐQT thống nhất về hạn mức tín dụng ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Bến Tre và Ngân hàng Bangkok.

Cụ thể, HĐQT DHC thống nhất tổng hạn mức tín dụng ngắn hạn của Công ty tại VietinBank Bến Tre là 200 tỷ đồng, bao gồm cho vay, bảo lãnh, mở L/C, chiết khấu. Mục đích sử dụng là bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C, chiết khấu để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

HĐQT DHC thống nhất sử dụng các tài sản của Công ty để đảm bảo cho các nghĩa vụ phát sinh từ việc sử dụng hạn mức tín dụng tại VietinBank Bến Tre, gồm các khoản phải thu luân chuyển với giá trị tối thiểu bằng số dư tín dụng không có bảo đảm và các tài sản khác (nếu có) đáp ứng đầy đủ quy định của VietinBank Bến Tre.

Cũng ngày, HĐQT Đông Hải Bến Tre cũng có nghị quyết phê duyệt việc Công ty sử dụng hạn mức tín dụng tổng hợp ngắn hạn và hạn mức mua bán ngoại tệ có kỳ hạn tại Ngân hàng Bangkok Đại Chúng trách nhiệm hữu hạn- Chi nhánh TP.HCM (Ngân hàng Bangkok).

Cụ thể, tổng hạn mức tín dụng của các phương thức tín dụng ngắn hạn là 180 tỷ đồng bao gồm vay luân chuyển ngắn hạn, bảo lãnh nhận hàng, thư tín dụng, vay thanh toán thư tín dụng và hạn mức mua bán ngoại tệ kỳ hạn với hạn mức là 50 tỷ đồng.

Nghị quyết HĐQT đồng ý cho việc Công ty thế chấp các khoản phải thu với giá trị 180 tỷ đồng để đảm bảo cho các nghĩa vụ phát sinh từ việc sử dụng các phương thức tín dụng tại Ngân hàng Bangkok.

Trước đó vào ngày 12/7, HĐQT Đông Hải Bến Tre cũng đã có Nghị quyết số 16 thống nhất việc vay vốn ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- Chi nhánh Tiền Giang (Vietcombank Tiền Giang). Cụ thể, Công ty vay ngắn hạn bổ sung vốn lưu động theo kế hoạch kinh doanh năm 2024 tại Vietcombank Tiền Giang với tổng hạn mức tín dụng là 1.100 tỷ đồng, bao gồm cho vay, bảo lãnh, L/C miễn ký quỹ, chiết khấu có truy đòi.

Năm 2024, DHC đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.279 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 300 tỷ đồng gần như đi ngang so với kết quả đạt được của năm 2023. DHC cũng xác định mục tiêu tiếp tục giữ vị trí hàng đầu trong thị trường giấy và bao bì, duy trì tốt sản phẩm và dịch vụ.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của DHC đã thông qua việc điều chỉnh dự án Nhà máy giấy- Công ty cổ phần Giấy Giao Long và việc chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu để huy động vốn cho dự án. Dự án có quy mô hơn 10 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.800 tỷ đồng, công suất máy dự kiến 1.000 tấn/ngày, hiện DHC đã góp 180 tỷ đồng.

Hải Minh