Châu Âu sẽ nỗ lực giúp kinh tế Hy Lạp tăng trưởng

Tân Hoa Xã | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 01 Tháng Ba 2012 15:14:00

Ông Jose Manuel Barroso, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ nỗ lực hết sức để giúp Hy Lạp tăng trưởng trở lại và ông tin rằng Hy Lạp có thể vượt qua đưỡng những thách thức hiện nay.

“Ủy ban hoàn toàn sẵn sang giúp các nhà hoạch định chính sách của Hy Lạp” giúp nền kinh tế này tăng trưởng trở lại, ông Barroso cho biết trong cuộc họp với Thủ tướng Hy Lạp, ông Lucass Papademos.

Ông Barroso cũng cho biết hơn 20 tỷ EUR (27 tỷ USD) đã được dành cho Hy Lạp trong giai đoạn 2007 – 2013. “Chúng tôi đã giải ngân hơn 8 tỷ EUR và mục tiêu là tiếp tục giải ngân nhiều hơn nữa trước năm 2013”.

Chủ tịch EC tỏ ra tin tưởng rằng Hy Lạp có thể thành công trong nỗ lực tăng trưởng trở lại.

Gói cứu trợ lần hai cho Hy Lạp không chỉ nhắm vào việc củng cố tài khóa mà hơn thế, nó tập trung vào các cải cách mà EU cho rằng sẽ chuyển hóa năng lực của nền kinh tế Hy Lạp thành tăng trưởng và việc làm.

Đồng thời, ông Barroso cảnh báo thực hiện chương trình này là một “nhiệm vụ to lớn”, sẽ cần nhiều thời gian để thấy được tác dụng của chương trình và “không ai trong chúng ta đánh giá thấp mức độ của những thách thức hay trở ngại trước mắt.”

Anh Đặng