Bidiphar (DBD) hợp tác cùng Crearene AG, Thuỵ Sĩ phát triển giải pháp điều trị cho bệnh nhân chạy thận

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 16 Tháng Bảy 2024 10:15:00

Bidiphar ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Crearene AG, công ty có trụ sở tại Frauenfeld, Thụy Sĩ, để phát triển các giải pháp điều trị bằng creatine cho bệnh nhân chạy thận. Mục tiêu của hợp tác này là tiến tới ký hợp đồng chuyển giao bản quyền, mang lại những bước tiến mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân chạy thận.

Hợp tác cùng Crearene AG sẽ tạo điều kiện cho Bidiphar tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị chạy thận tại Việt Nam.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bệnh nhân chạy thận thường thiếu hụt creatine, dẫn đến mệt mỏi và yếu cơ. Bà Phạm Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc cho biết, kỳ vọng sự hợp tác cùng Crearene AG sẽ mang lại những cải tiến đột phá trong điều trị chạy thận. Bằng cách bổ sung creatine vào quá trình điều trị, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Hiện có hơn 3 triệu bệnh nhân chạy thận trên toàn cầu cần điều trị định kỳ. Tại một số thị trường chăm sóc sức khỏe tiên tiến, các chính phủ đã nhấn mạnh nhu cầu gia tăng nỗ lực nghiên cứu để cải thiện điều trị chạy thận từ góc độ bệnh nhân.

Theo TS. Frank Heideloff, Giám đốc điều hành của Crearene AG, việc kết hợp giữa Công nghệ sáng chế của Crearene, kết quả từ nhiều năm nghiên cứu về việc sử dụng creatine và khả năng sản xuất vượt trội, tiếp cận bệnh nhân và hiểu biết thị trường của Bidiphar tại Việt Nam – là cơ sở mang đến sự đổi mới cho thị trường, cải thiện tình trạng thể chất và sức khỏe chung của số lượng bệnh nhân chạy thận ngày càng tăng.

Được biết, Crearene AG là công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Thụy Sĩ, quy tụ đội ngũ các nhà nghiên cứu và nhà khoa học cùng nhau phát triển các công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân lọc máu. Các giải pháp của Crearene hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể, giúp hàng ngàn bệnh nhân chạy thận cải thiện rõ rệt sức khỏe và đời sống hàng ngày của họ.

Sự kết hợp giữa công nghệ sáng chế của Crearene và khả năng sản xuất, tiếp cận thị trường y tế Việt Nam của Bidiphar là nền tảng vững chắc để mang lại những giải pháp điều trị hiệu quả, nâng cao sức khỏe và tinh thần cho bệnh nhân chạy thận. Bidiphar cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển, không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng.

Với mục tiêu trở thành một trong ba công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030, DBD luôn chú trọng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đồng thời áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong thời gian qua, Bidiphar đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, như việc được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học công nghệ. Cũng lần đầu tiên, Bidipha được vinh danh trong danh sách "Top 50 Doanh nghiệp niêm yết tốt nhất" năm 2024 do Forbes Việt Nam tổ chức.

Hiện Bidiphar đã và đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Bình Định, không chỉ về lĩnh vực dược phẩm mà còn về sự đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mới đây, Bidipha là một trong 5 năm doanh nghiệp (trong tổng số hơn 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh) được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023.

Nhã An