CTCP Tập đoàn Nova Consumer (mã NCG: UPCoM) đặt mục tiêu lãi hơn 26,3 tỷ đồng trong năm 2024, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 951 tỷ đồng của năm trước thúc đẩy cổ phiếu tăng kịch trần phiên hôm nay (3/6).
Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, Nova Consumer đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 5.056,9 tỷ đồng, tăng 22,09% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 26,3 tỷ đồng, trong khi năm ngoái lỗ 951 tỷ đồng.
Nova Consumer dự báo việc kinh doanh của Công ty sẽ có bước phát triển hơn trong năm 2023 vì nền kinh tế phục hồi, tăng trưởng, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng. Bên cạnh sự tăng trưởng bền vững của các mảng kinh doanh truyền thống trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành hàng tiêu dùng được đầu tư và phát triển chọn lọc sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh của Công ty.
Năm nay, Nova Consumer muốn tập trung vào việc triển khai hoạt động kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực nông nghiệp. Công ty sẽ đầu tư vào mô hình chăn nuôi hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Việc phát triển mô hình 3F hiệu quả cũng là một phần quan trọng trong chiến lược này.
NCG cũng sẽ cắt giảm chi phí từ các mảng kinh doanh không hiệu quả để đảm bảo hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Đồng thời, sau khi căn cứ tình hình thực tế, Nova Consumer chưa thực hiện phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua tại nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2023. HĐQT trình ĐHĐCĐ năm 2024 hủy thực hiện phương án này.
Sau khi kế hoạch kinh doanh triển vọng được hé lộ, trong phiên giao dịch ngày 3/6, cổ phiếu NCG tăng hết biên độ lên 10.400 đồng/CP. NCG được chấp thuận giao dịch trên UPCoM từ ngày 9/11/2023 với giá tham chiếu 38.000 đồng/CP. Như vậy đến nay, NCG đã mất khoảng 72,3% giá trị.
Kiều Trang