Ngành gia công phần mềm vẫn tăng trưởng tốt

TBKTSG | Ngày cập nhật: Chủ Nhật, 15 Tháng Giêng 2012 07:35:00

Ngoài các thị trường truyền thống, các doanh nghiệp đã có thêm hợp đồng từ các thị trường mới như châu Âu, châu Úc và cả trong nước.

Theo các doanh nghiệp, thị trường gia công phần mềm từ cuối năm 2011 đến nay vẫn tăng trưởng tốt.

Ông Trần Phúc Hồng, Giám đốc Trung tâm Giải pháp Di động TMA, cho biết lượng đơn đặt hàng và giá trị hợp đồng vẫn được duy trì như năm 2011, với tốc độ tăng trưởng từ 20-25%. Khách hàng đến từ các thị trường truyền thống như Bắc Mỹ, Châu Âu, Úc và Nhật Bản.

Ông Ngô Văn Toàn, Phó tổng giám đốc Global CyberSoft (GCS) cũng cho hay, dựa vào các đơn hàng đang và sẽ thực hiện, doanh thu năm 2012 dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 25% so với năm 2011. Thị trường lớn nhất năm nay dự kiến cũng sẽ từ Mỹ và Nhật Bản, tiếp theo là các dự án từ thị trường Việt Nam với các dự án ERP (quản trị nguồn lực doanh nghiệp) và hệ thống tự động hóa.

Ngoài ra, theo ông Ngô Hùng Phương, Tổng giám đốc Công ty CSC Việt Nam, lượng đơn đặt hàng và giá trị hợp đồng của CSC Việt Nam vào thời điểm này tăng khoảng 10%, khách hàng chủ yếu vẫn từ thị trường Mỹ, chiếm 75%. Trong thời gian vừa qua, công ty cũng có thêm khách hàng từ thị trường châu Âu, Úc, châu Á và trong nước.

Đình Nghĩa