ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 Mộc Châu Milk (MCM): Đặt mục tiêu tăng trưởng và mức cổ tức cao

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 24 Tháng Tư 2024 11:40:00

Ngày 23/4/2024, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk – mã chứng khoán: MCM) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 theo hình thức trực tuyến.

Năm 2023, kinh tế thế giới vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực, ảnh hưởng tới kinh tế trong nước, nhưng với chiến lược và điều hành đúng đắn của Ban lãnh đạo, cũng như nỗ lực của cán bộ nhân viên, Công ty đã đạt kết quả kinh doanh khởi sắc.

Trong năm vừa qua, hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng khôi phục mạnh mẽ, Công ty đã có sự nỗ lực để duy trì đà tăng trưởng doanh thu. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 3.135 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt mức kỷ lục 374,4 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2022, cùng vốn hoá đạt 4.070 tỷ đồng, cổ tức được chia theo tỷ lệ 20%.

Trong năm 2023, nhận diện thương hiệu của Mộc Châu Milk được cải thiện hơn, thương hiệu được người tiêu dùng biết đến với các yếu tố thiên nhiên, minh bạch nguồn nguyên liệu, thân thiện với môi trường. Công ty đã đưa ra thị trường 4 sản phẩm mới và cải tiến 12 sản phẩm để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Cũng trong năm vừa qua, Mộc Châu Milk cũng đã đạt được nhiều giải thưởng danh dự như: Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bước sang năm 2024, Mộc Châu Milk tiếp tục nâng cao chất lượng và năng suất sữa nguyên liệu, củng cố hệ thống phân phối bán hàng, linh động trong việc điều phối kế hoạch sản xuất, đảm bảo cung ứng hàng hóa và tập trung thực hiện các dự án đầu tư phát triển.

Bước sang năm 2024, đánh giá bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, nhưng với thế mạnh và sự tin yêu của người tiêu dùng, HĐQT xây dựng kế hoạch duy trì đà tăng trưởng.

Cụ thể, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.367,4 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2023 và lợi nhuận sau thuế đạt 331,7 tỷ đồng. Mức cổ tức năm 2024 tối thiểu 50%/lợi nhuận sau thuế.

“Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty đối với nhà đầu tư và cổ đông trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt”, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT Mộc Châu Milk cho biết.

Với chiến lược tập trung hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài, nhằm củng cố và phát huy những giá trị cốt lõi trên nền tảng nội lực vững chắc sẵn có, HĐQT Công ty đã đặt ra các mục tiêu nhiệm vụ cụ thể khác cho năm 2024.

Theo đó, Mộc Châu Milk tiếp tục củng cố về tổ chức ngành kỹ thuật chăn nuôi, thú y, quản lý chặt chẽ, đầu tư chiều sâu, áp dụng khoa học kỹ thuật để đẩy mạnh công tác chăn nuôi, tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh chăn nuôi. Thực hiện các biện pháp đồng bộ để tiếp tục nâng cao chất lượng sữa tươi đưa vào chế biến.

Bên cạnh đó là nâng cao chất lượng các sản phẩm sữa, đảm bảo chất lượng đồng đều và ổn định, tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới ra thị trường với chất lượng tốt, phục vụ nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Công ty cũng tập trung phát triển, củng cố hệ thống phân phối, đẩy mạnh việc phát triển thị trường, từng bước xâm nhập thị trường phía Nam, tăng độ phủ, chú trọng các thị trường mới mở.

Chủ động phát triển ngành hàng theo thị hiếu tiêu dùng, đa dạng các sản phẩm để phục vụ đầy đủ các phân khúc của thị trường tiêu dùng các sản phẩm sữa. Xây dựng chiến lược Maketing có hiệu quả để phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm trên thị trường.

Triển khai đồng bộ các dự án đầu tư đã được HĐQT phê duyệt, tập trung phát triển vùng nguyên liệu, xây dựng mô hình các hộ chăn nuôi với quy mô lớn, nâng cao chất lượng đàn bò.

Đại hội đã thông qua đơn từ nhiệm chức vụ thành viên hội đồng quản trị của ông Nguyễn Quang Trí kể từ ngày 23/04/2024. Đồng thời, phê chuẩn kết quả bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 – 2024 đối với ông Đoàn Quốc Khánh.

Ông Đoàn Quốc Khánh sinh năm 1974, hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Điều hành Sản xuất Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam. Như vậy, HĐQT của Mộc Châu Milk nhiệm kỳ 2020 – 2024 bao gồm các thành viên: Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Hải Nam – Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc, ông Đoàn Quốc Khánh, ông Hoàng Văn Chất và ông Lê Hoàng Minh.

Vũ Ngân