Sacombank (STB) đặt mục tiêu lợi nhuận 10.600 tỷ đồng, chưa chia cổ tức

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Bảy, 06 Tháng Tư 2024 09:40:00

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã STB) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024, với mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 10% và chưa có kế hoạch chia cổ tức.

ĐHĐCĐ Sacombank sẽ được tổ chức vào sáng ngày 26/4 tại TP HCM. Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế kỳ vọng ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện năm 2023.

Đồng thời, mục tiêu đến cuối năm 2024, tổng tài sản dự kiến ở mức 724.100 tỷ đồng, tăng 10%, trong đó dư nợ tín dụng đạt 535.800 tỷ đồng, tăng 11% và sẽ được điều chỉnh phù hợp với hạn mức phân bổ. Nguồn vốn huy động dự kiến ở mức 636.600 tỷ đồng, cao hơn 10% so với cuối năm ngoái, trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 2%. Các giới hạn, tỷ lệ đảm bảo an toàn tuân thủ theo quy định của NHNN.

ĐHĐCĐ năm 2024 của Sacombank cũng sẽ xem xét thông qua tờ trình về việc nâng số lượng thành viên Ban Kiểm soát (nhiệm kỳ 2022 - 2026) từ 4 thành 5 người. Đồng thời, HĐQT cũng có các tờ trình liên quan đến việc sửa đổi quy chế điều lệ để phù hợp với Luật Các tổ chức tín dụng 2024.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, Chủ tịch HĐQT Sacombank ông Dương Công Minh cho biết, Sacombank đã từng trình NHNN về kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông, song vẫn chưa được chấp thuận, do ngân hàng đang giai đoạn tái cơ cấu. Tuy nhiên, theo ông Minh "gạo không ăn, còn có đó". Hiện Sacombank đã xử lý nợ xấu cơ bản các tồn đọng trong Đề án tái cơ cấu và còn lại khoản duy nhất là phần cổ phiếu của ông Trầm Bê.

Sacombank vừa có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng thông tin bịa đặt và vu khống lãnh đạo Sacombank. Trong công văn, Sacombank khẳng định, những thông tin trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" về Sacombank là hoàn toàn bịa đặt, vu khống để bôi xấu lãnh đạo Sacombank và đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trước đó, trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tin về việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank bị cấm xuất cảnh từ ngày 1/4/2024 vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

"Chúng tôi khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank", công văn của Sacombank khẳng định và cho biết, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền. Ngân hàng Sacombank cho hay, Facebook mang tên "THANG DANG" đã nhiều lần đăng tin bịa đặt và vu khống Lãnh đạo Sacombank.

Vân Linh