11 chi nhánh của SCB, FicomBank, TinNghiaBank ngừng tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng

SBV | Ngày cập nhật: Thứ Ba, 03 Tháng Giêng 2012 14:09:00

NHNN vừa có văn bản thông báo 11 chi nhánh ngân hàng thuộc 3 ngân hàng được hợp nhất ngừng tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng.

Trên cơ sở đề nghị của Chủ tịch HĐQT ngân hàng TMCP Đệ Nhất, thay mặt các ngân hàng hợp nhất (Đệ Nhất - FicomBank; Sài Gòn - SCB; Việt Nam Tín Nghĩa - TinNghiaBank), Ban điều hành Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng chấp thuận cho 11 thành viên là chi nhánh của các ngân hàng này ngừng tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng từ 1/1/2012.

Với ngân hàng TMCP Sài Gòn, ngừng tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng với 3 chi nhánh là chi nhánh Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Với ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa, ngừng tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng với 5 chi nhánh là chi nhánh Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Cần Thơ.

Với ngân hàng TMCP Đệ Nhất, 3 đơn vị là chi nhánh Hà Nội, chi nhánh TPHCM và chi nhánh Long An cũng ngừng tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng.

Ngày 2/1/2012, ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) - ngân hàng được thành lập từ việc hợp nhất 3 ngân hàng đã chính thức khai trương.

Ngân hàng mới có vốn điều lệ 10.583,8 tỷ đồng, tổng tài sản đạt khoảng 154.000 tỷ đồng, lớn thứ 5 trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

Theo Phó Thống đốc NHNN Trần Minh Tuấn, sau khi hợp nhất, quyền lợi của mọi khách hàng như tiền gửi, thẻ tiết kiệm, chứng chỉ tiền gửi, các khoản tiền vay, bảo lãnh sẽ chuyển sang cho ngân hàng hợp nhất và các hoạt động của ngân hàng mới sẽ không có gì xáo trộn.