Đầu tư Hải Phát (HPX) muốn cổ phiếu được giao dịch trở lại sau khi đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Năm, 07 Tháng Ba 2024 22:50:00

CTCP Đầu tư Hải Phát (mã HPX - sàn HOSE) báo cáo khắc phục xong tình trạng chứng khoán bị đình chỉ giao dịch, đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM đưa cổ phiếu giao dịch trở lại.

Công ty Đầu tư Hải Phát cho biết, sau khi cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch, Công ty đã thực hiện việc tra soát, kiểm điểm rút kinh nghiệm để tránh xảy ra những vi phạm về nghĩa vụ công bố thông tin. Trong đó, Công ty đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 vào ngày 7/3/2024 với ý kiến chấp thuận toàn phần của đơn vị kiểm toán.

Lý giải về khó khăn trong kinh doanh và ảnh hưởng việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch, Công ty Đầu tư Hải Phát cho biết do kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản nên bị ảnh hưởng nặng nề sau Đại dịch Covid-19 và sự trầm lắng của thị trường bất động sản.

Việc cổ phiếu HPX bị đình chỉ giao dịch đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh như tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức tín dụng, các định chế tài chính để triển khai thực hiện dự án, chịu sức ép lớn từ các cổ đông, nhà đầu tư, các khó khăn khi thực hiện cơ cấu nợ, định giá các tài sản đảm bảo đối với khoản vay, phát hành trái phiếu …

Được biết, kể từ ngày 18/9/2023 tới nay, cổ phiếu HPX của Công ty Đầu tư Hải Phát vẫn đang bị đình chỉ giao dịch do chậm công bố thông tin Báo cáo tài chính theo quy định của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Mặc dù sau đó Công ty Đầu tư Hải Phát đã thực hiện công bố bổ sung các Báo cáo thiếu trong cuối tháng 8/2023 nhưng vẫn trễ so với quy định, vì vậy cổ phiếu vẫn tiếp tục bị đình chỉ giao dịch đến thời điểm hiện tại và chưa biết thời điểm sẽ được giao dịch trở lại.

Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch công bố Báo cáo tài chính đúng quy định năm 2024

Về kế hoạch tương lai, trong năm 2024, Công ty Đầu tư Hải Phát đặt kế hoạch doanh thu 2.800 tỷ đồng, tăng 64,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 105 tỷ đồng, giảm 21,8% so với thực hiện trong năm 2023 và cổ tức dự kiến với tỷ lệ 5%.

Về định hướng kinh doanh đối với hoạt động đầu tư, mua bán và sáp nhập (M&A), Công ty sẽ tập trung hoàn thành giải quyết các dự án hiện hữu đang gặp khó khăn, vướng mắc về pháp lý để sớm triển khai thực hiện; tiếp tục tìm kiếm các đối tác để chuyển nhượng một số dự án không nằm trong kế hoạch và mục tiêu của Công ty; nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án mới với quỹ đất sạch, chi phí vốn hợp lý tại các tỉnh thành để có thể đưa vào kinh doanh vào cuối năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đối với vấn đề tài chính, thu xếp vốn, Công ty sẽ tập trung cân đối dòng tiền, thu xếp vốn để thực hiện các dự án trong năm 2024; cân đối nguồn để nộp thuế, trả nợ gốc và lãi các gói trái phiếu, tín dụng đến hạn. Trong đó bao gồm việc đàm phán với các trái chủ để gia hạn các gói trái phiếu, tín dụng; cơ cấu lại tỷ lệ sở hữu tại các Công ty con, Công ty liên kết.

Và đặc biệt, Công ty Đầu tư Hải Phát nhấn mạnh tới vấn đề phát hành và công bố thông tin Báo cáo tài chính đúng thời gian quy định.

Duy Bắc