Imexpharm (IMP) hợp tác với Genuone của Hàn Quốc chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc tiên tiến

DTCK | Ngày cập nhật: Thứ Sáu, 23 Tháng Hai 2024 15:03:00

 Công ty cổ phần dược phẩm Imexpharm (IMP) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Genuone Sciences Inc., tập đoàn dược phẩm đến từ Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận, trong giai đoạn đầu, Genuone và Imexpharm sẽ xác định các danh mục sản phẩm tối ưu cho thị trường Việt Nam, cùng cung cấp nhiều loại thuốc đa dạng nhằm giải quyết các tình trạng bệnh lý như tim mạch, tiểu đường và các vấn đề sức khỏe phổ biến khác.

Nằm trong thỏa thuận hợp tác, Genuone và Imexpharm sẽ hợp tác đăng ký, sản xuất và phân phối thuốc tại Việt Nam và tiếp theo đó là chuyển giao công nghệ, trong đó bao gồm hoạt động chuyển giao công nghệ tiên tiến từ Genuone sang Imexpharm. Việc chuyển giao này sẽ giúp Imexpharm có thể độc lập sản xuất và quản lý các loại thuốc biệt dược, chất lượng cao trong tương lai và củng cố tầm nhìn của Imexpharm trong việc trở thành công ty dược chất lượng hàng đầu.

Bà Trần Thị Đào, Tổng giám đốc IMP chia sẻ: “Quan hệ đối tác chiến lược với Genuone là bước tiến quan trọng để Imexpharm thực hiện chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm loại thuốc biệt dược phục vụ cho từng tình trạng bệnh lý khác nhau. Bằng cách khai thác kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển tiên tiến của Genuone Sciences Inc., Imexpharm sẵn sàng đưa ra các giải pháp mới với chi phí hợp lý, đảm bảo rằng những người đang đối mặt với những thách thức sức khỏe mãn tính hoặc nghiêm trọng có thể tiếp cận các phương pháp điều trị họ cần mà không ảnh hưởng nhiều đến tình trạng tài chính của họ. Hợp tác này cũng hướng tới việc đóng góp trong việc thực hiện Chiến lược phát triển dược phẩm quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, với mục tiêu cụ thể là sản xuất trong nước đáp ứng khoảng 80% nhu cầu và chiếm 70% giá trị thị trường”.

Ông Samsoo Lee, Giám đốc điều hành của Genuone Sciences Inc., đánh giá, hợp tác chiến lược với Imexpharm giúp Genuone từng bước tiếp cận thị trường dược phẩm Việt Nam, thị trường tiềm năng và năng động hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Genuone sẽ đẩy mạnh hoạt động chuyển giao công nghệ cho các đối tác, đồng thời mở rộng danh mục thuốc được cấp bằng sáng chế của Genuone, được đăng ký rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Chốt phiên 23/2, cổ phiếu IMP tăng nhẹ 0,15% lên 65.500 đồng, thanh khoản chỉ đạt 21.900 đơn vị.

Thu Hương