TTC Land và Coteccons hợp tác thi công xây dựng dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Báo Đầu tư | Ngày cập nhật: Thứ Hai, 25 Tháng Mười Hai 2023 14:29:00

Ngày 23/12/2023, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty CP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) ký kết hợp tác thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.

Theo nội dung hợp tác, Coteccons sẽ là đơn vị tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng do TTC Land là đơn vị phát triển.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Võ Hoàng Lâm, Tổng giám đốc Coteccons đánh giá cao tinh thần của Tập đoàn TTC nói chung và TTC Land nói riêng luôn luôn hướng đến Đổi mới, Chuyên nghiệp, Trách nhiệm cũng như Chung khát khao, Chung chí hướng.

“Đây cũng là những giá trị cốt lõi của Coteccons trong những năm qua để chúng tôi hướng đến việc kiến tạo tương lai, xây dựng những giá trị cho đất nước. Đặc biệt, tại Coteccons, luôn nâng cao tinh thần Đồng Chí hướng, khá trùng hợp với tinh thần Chung Chí hướng của TTC đã đề cập, đây không chỉ là ý tưởng từ Ban lãnh đạo mà còn cả đội ngũ kỹ sư đang thi công tại dự án với tinh thần One Team. Coteccons cam kết bằng tất cả tâm huyết từ đội ngũ tập thể, chúng tôi sẽ chăm chút tỉ mỉ từng góc cạnh của dự án, từng khu trung tâm thương mại dịch vụ, từng căn hộ khách sạn và văn phòng của quý vị để xứng tầm dự án trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Và chúng ta sẽ tự hào giới thiệu dự án biểu tượng TTC Plaza đến du khách quốc tế và trong nước mỗi khi ghé thăm thành phố đáng sống này”, ông Võ Hoàng Lâm nhấn mạnh.

Theo ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn TTC, đây là buổi ký kết hết sức ý nghĩa, tiếp nối thành công sau buổi ký kết với BIDV tài trợ vốn cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng vào ngày 19/12 vừa qua. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, TTC là Tập đoàn đầu tư đa ngành và TTC Land là đơn vị hạt nhân trong lĩnh vực bất động sản dân dụng. TTC Land sở hữu nhiều dự án có vị trí đắc địa, phân khúc phù hợp nhu cầu thị trường.

Lễ ký kết Hợp đồng tổng thầu thi công xây dựng dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng đối với TTC Land trong tiến trình thực hiện chiến lược phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn 2030. Qua đó đem đến nhiều cơ hội cho hai doanh nghiệp, chính thức mở đầu cho sự hợp tác kinh doanh lâu dài nhằm cộng hưởng thương hiệu, năng lực sẵn có. Ông cũng kỳ vọng sự kiện này là một khởi đầu tốt đẹp cho năm 2024 và là tiền đề cho sự hợp tác dài hạn trong tương lai.

“Chắc chắn mối quan hệ đôi bên sẽ nâng lên tầm cao mới, phát huy lợi thế, đồng hành cùng phát triển trên tinh thần trách nhiệm, nhằm mang lại sự bền vững cho các hoạt động kinh doanh cả 2 bên bởi đây là xu thế tất yếu”, ông Đặng Văn Thành cho biết thêm.

Với vị trí vàng đắc địa 4 mặt tiền đường và gần sân bay quốc tế, TTC Plaza Đà Nẵng là một trong những dự án phức hợp thương mại trọng điểm trong thời gian tới tại trung tâm thành phố Đà Nẵng. Khu phức hợp bao gồm 18 tầng với 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000 m2 sàn văn phòng cho thuê. Dự án được thiết kế theo dạng hình khối độc đáo, tạo điểm nhấn kiến trúc sang trọng và hiện đại với kỳ vọng không chỉ góp phần làm thay đổi diện mạo thành phố, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng mà còn đáp ứng toàn diện các nhu cầu đa dạng từ mua sắm, ẩm thực cho đến văn hóa, giáo dục, giải trí của người dân địa phương.

Với thành tựu đạt được của Coteccons, một trong những nhà thầu uy tín, kinh nghiệm nhất Việt Nam, thì việc hợp tác giữa Coteccons và TTC Land sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ, xây dựng và đảm bảo chất lượng cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng, từ đó góp phần cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn hảo, cao cấp, mang dấu ấn của hai bên; đồng thời đem đến sự thay đổi tích cực cho diện mạo đô thị thành phố Đà Nẵng cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu sống, làm việc và tận hưởng của cư dân.

Năm 2023, nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với phương châm “tìm cơ trong nguy”, TTC Land đã kiện toàn bộ máy hoạt động, mô hình tổ chức với mục tiêu hệ thống điều hành, quản trị chuyên nghiệp, hiệu quả cùng nội lực mạnh mẽ với định hướng chiến lược rõ ràng, đầu tư có trọng điểm hướng đến phát triển bền vững và bứt phá trong giai đoạn tiếp theo. Việc ký kết tổng thầu thi công xây dựng với Coteccons cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng chính là minh chứng cho tầm nhìn, chiến lược phát triển dài hạn của TTC Land trong bối cảnh hiện nay.

Trước đó, ngày 19/12/2023, tại Hà Nội cũng đã diễn ra sự kiện hợp tác tài trợ vốn cho dự án TTC Plaza Đà Nẵng giữa BIDV chi nhánh Mỹ Đình và TTC Land. Việc hợp tác này được nhận định sẽ là trợ lực tài chính rất lớn để TTC Land có thể sớm đưa nguồn cung dự án ra thị trường, giúp bức tranh kinh doanh của công ty ngày càng khởi sắc hơn.

Như Loan