Đại gia Đặng Thành Tâm dự tính thêm 2 KCN 1.300ha, đón đại bàng Trung, Mỹ, Nhật

Vietnamnet | Ngày cập nhật: Thứ Tư, 13 Tháng Mười Hai 2023 09:10:00

Doanh nghiệp của ông Đặng Thành Tâm tiếp tục mở rộng diện tích đất khu công nghiệp để đón dòng vốn lớn đến từ các nhà đầu tư Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ...

Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) của ông Đặng Thành Tâm đang nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) Cờ Đỏ - Thới Lai, quy mô khoảng 1.070ha và KCN Công nghệ cao Ô Môn rộng 250ha, tổng mức đầu tư dự kiến 17.000 tỷ đồng. 

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào TP. Cần Thơ diễn ra hôm 10/12. Đây là bước đi mới trong nỗ lực mở rộng diện tích đất khu công nghiệp trên khắp cả nước của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm trong bối cảnh Việt Nam nhắm đến dòng vốn lớn từ các nhà đầu tư Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ... 

Sau những thành công tại Bắc Ninh, Hải Phòng và Bắc Giang, KBC của ông Tâm có xu hướng mở rộng bất động sản công nghiệp ra các tỉnh thành khác. 

Đến nay, KBC của ông Đặng Thành Tâm có 25 khu công nghiệp, với tổng diện tích 6.387ha đất công nghiệp và 1.263ha đất đô thị. 

Các khu công nghiệp này hút hơn 1.000 dự án đầu tư, trong đó có rất nhiều tập đoàn lớn đến từ 30 quốc gia và khu vực trên thế giới, như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc... với tổng số vốn đầu tư hơn 20 tỷ USD. 

Điển hình là các nhà đầu tư lớn đến từ Hàn Quốc như LG, Haengsung,... tại KCN Tràng Duệ (Hải Phòng), KBC cũng đang triển khai dự án KCN Tràng Duệ 3 quy mô 687ha và thu hút đầu tư các lĩnh vực công nghệ cao, điện tử, xe điện và bán dẫn... 

Hay tại KCN Quế Võ (Bắc Ninh), doanh nghiệp của ông Tâm thu hút được các "ông lớn" Foxconn, Canon, Goertek... Còn tại KCN Quang Châu (Bắc Giang) là các nhà đầu tư chiến lược như Foxconn, Luxshare, Lens... 

Hôm 11/12, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Tổng giám đốc KBC - cũng góp mặt trong đoàn đại biểu chào đón và làm việc cùng Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn NVIDIA Jensen Huang khi ông này sang thăm và làm việc tại Việt Nam. 

KBC dự kiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2023 lần lượt 9.000 tỷ đồng và 4.000 tỷ đồng như đề ra. Năm nay, KBC tập trung cho các doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Hàn Quốc, với các dự án sản xuất điện tử, linh kiện tai nghe, logistics, đồ điện gia dụng. 

Kết phiên giao dịch ngày 12/12, cổ phiếu KBC đạt 32.200 đồng/cp.

Ngọc Cương